Con số "khủng" nêu trên vừa được bà Elaine Zhu, Phụ trách Agency & Reseller về Games của Facebook tại châu Á – Thái Bình Dương ban bố sáng nay, 26/6/2014 tại Hội thảo "Facebook + Games = Xây dựng, Phát triển, Tối đa lợi nhuận" bởi chưng CleverAds kết hợp Facebook tổ chức tại Hà Nội. Đây là chương đệ trình trước hết của Facebook tại Việt Nam và cũng là sự kiện trước tiên về game của Facebook tại Việt Nam.
Bà Elaine Zhu khẳng định Facebook không đồng cân là mạng xã hội lớn nhất thế giới mà đang là kênh lớn nhất thế giới về game với 375 triệu người chơi game luôn mỗi tháng trên Facebook, và có 753 triệu click vào game trên mạng xã hội này mỗi ngày. Đồng thời mỗi này Facebook có lượng người xem lớn hơn số phận lượng người xem trận chung kết World Cup. Nói cách khác, Facebook là một phương tiện rất mạnh để làm marketing game.
"Ngành game sẽ vẫn tăng trưởng rất mạnh mẽ về doanh số trong thời kì tới. Năm 2013, tổng doanh số game trên thế giới đạt 75,5 tỷ USD, dự đoán năm 2014 sẽ đạt 81,3 tỷ USD, năm 2015 đạt 88 tỷ USD, năm 2016 đạt 95,2 tỷ USD và năm 2017 sẽ đạt 102,9 tỷ USD. Sẽ còn có rất nhiều thời cơ quyến rũ cho các nhà làm game", cực kì diện Facebook phân tích.
Sự kiện đầu tiên về game của Facebook tại Việt Nam vừa diễn ra sáng 26/6/2014 ở Hà Nội. Ảnh: X.B.
Nhận rõ tiềm năng lớn của ngành game, Facebook đã thành lập hẳn một bộ phận chuyên trách về game, sẵn sàng giúp danh thiếp nhà kinh doanh game trên thế giới tìm được cách kinh dinh tốt nhất trên Facebook. Thời gian qua, Facebook đã dành nhiều thời kì lựa chọn, tìm kiếm, cộng tác với danh thiếp đại lý, doanh nghiệp tốt nhất ở từng thị trường để giúp đỡ các nhà phát triển game. Tại Việt Nam, Facebook đã chọn CleverAds để hợp tác.
"Vẽ" ra mai sau tươi sáng cho các nhà làm game, tuy nhiên, bà Elaine Zhu cũng lưu ý các nhà làm game sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Chẳng hạn ngày càng có nhiều vận dụng được tạo ra, luôn luôn có tới hơn 1 triệu vận dụng trên Apple Store huyễn hoặc Google Play, sẽ rất khó để một game có thể được nhiều người biết đến và tìm thấy. Trung bình mỗi người sử dụng có khoảng 27 áp dụng trên phôn của mình (người chơi game còn có nhiều ứng dụng hơn), 66% số người dùng vận dụng tiền mở danh thiếp vận dụng 1 – 10 lần, không dễ gì khiến người sử dụng tiếp kiến thô lỗ mở vận dụng game ra chơi đi chơi lại nhiều lần.
Với kinh nghiệm thường xuyên làm việc với nhiều nhà phát hành game trên thế giới, Facebook có thể tương trợ danh thiếp nhà làm game có áp giải pháp hữu hiệu để giới thiệu game ăn nhập tới người chơi và giữ chân người chơi game lâu hơn.
"Năm 2013, đã có hơn 100 nhà phát triển đạt doanh số hơn 1 triệu USD trên Facebook. Hy vọng sẽ có nhiều nhà phát triển game từ Việt Nam đạt mức doanh số này", đại diện Facebook san sớt thêm.
Tại hội thảo sáng nay, danh thiếp nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam đã có thời cơ gặp gỡ túc trực tiếp hàng ngũ tương trợ games từ Facebook và tìm hiểu rõ hơn về nền móng cũng như các giải pháp quảng cáo dành cho games trên Facebook.
Facebook vẫn đang duy trì vị chí tử tầng lớp lớn nhất thế giới. Thường có 1,28 tỷ người sử dụng Facebook hàng tháng, trong đó 1 tỷ người sử dụng Facebook trên di động; 802 triệu người sử dụng Facebook mỗi ngày. Tính riêng tại Việt Nam đang có trên dưới 75% dân số dùng Facebook, 21 triệu người dùng Facebook mỗi tháng, trong đó, 16% mệnh người quay lại Facebook hàng phục ngày.
(Theo Xuân Bách - ICTNews)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét